GIỚI THIỆU VỀ
MẠNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
www.thitruongviet.com.vn – www.vietmarket.vn.
1. Tiện ích của cổng thương mại điện tử www.vietmarket.vn
Mạng thương mại điện tử www.thitruongviet.com.vn – www.vietmarket.vn (TTV) là mạng chuyên về mua bán trực tuyến hoạt động theo mô hình B2C (Business to Consumer – Doanh nghiệp đến người tiêu dùng). Là cầu nối cung cấp thông tin liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp đến với người tiêu dùng trong nước và ngoài nước trong thời kỳ hội nhập WTO.
Đối với các doanh nghiệp: Đây là nơi giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá thương hiệu và bán trực tuyến các sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng trên thế giới, là nơi giúp doanh nghiệp tư vấn trực tuyến đến người tiêu dùng các thông tin liên quan đến sản phẩm và cách sử dụng sản phẩm, cách phân biệt hàng thật hàng giả cho người tiêu dùng. Các thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp sẽ được tiếp nhận và trả lời một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.
Đối với người tiêu dùng: Được Doanh nghiệp cung cấp các thông tin liên quan đến sản phẩm, để người tiêu dùng an tâm lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất với điều kiện của mình. Đồng thời người tiêu dùng có thể trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp những thắc mắc liên quan đến sản phẩm và được tư vấn trực tuyến trước khi đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm trên www.vietmarket.vn.
Ngoài ra, TTV còn cung cấp cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng hệ thống những thông tin hữu ích liên quan đến thị trường trong và ngoài nước và những thông tin giải trí để mọi người thư giãn, TTV sẽ luôn phục vụ Doanh nghiệp và người tiêu dùng toàn cầu với phương châm “365 ngày, muốn là được, tìm là có”.
2. Quá trình hình thành và phát triển của TTV
Mạng thương mại điện tử www.thitruongviet.com.vn được Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Và Thương Mại Điện Tử Thanh Long (tên cũ Công ty CP Truyền thông & Thương mại điện tử Sao Hỏa) chính thức ra mắt vào ngày 06/06/2006 khi Việt Nam chuẩn bị gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO), hội nhập vào nền kinh tế thế giới.
Ý tưởng thành lập mạng thương mại điện tử www.thitruongviet.com.vn; www.vietmarket.vn xuất hiện khi internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người và Doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập. Nhu cầu tìm kiếm thông tin, mua sắm, giải trí,…của mọi người qua internet ngày càng tăng và không ngừng phát triển. Và trong thực tế đã bắt đầu hình thành thói quen tiêu dùng mới, vừa tiết kiệm được thời gian vừa tiết kiệm được chi phí đó chính là thói quen mua sắm trực tuyến qua mạng. Nắm bắt xu hướng đó, TTV đã ra đời và mong muốn sẽ là cầu nối giúp các doanh nghiệp và người tiêu dùng gặp gỡ và trao đổi trực tuyến với nhau về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi (24/24), đồng thời TTV sẽ là nơi giúp người tiêu dùng hình thành thói quen mua sắm mới, thói quen mua sắm trực tuyến.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông thương mại điện tử, Chúng tôi có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, năng động, tâm huyết, nhiệt tình sẽ đưa thị trường Việt phát triển không ngừng để đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội trong lĩnh vực công nghệ thông tin, lĩnh vực truyền thông & thương mại điện tử. Hướng đến phát triển Thị trường Việt trở thành một tập đoàn chuyên về truyền thông và thương mại điện tử phục vụ cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp và phục vụ cho cộng đồng với các mô hình kinh doanh B2C, B2B. Kết nối mạng thương mại điện tử tại Việt Nam với mạng thương mại điện tử toàn cầu để phục vụ tối đa cho nhu cầu tìm kiếm, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người tiêu dùng ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Kết nối thị trường Việt với thị trường thế giới trong thời kỳ hội nhập WTO.
Mối quan hệ của TTV: Sau hơn một năm hoạt động, TTV đã thiết lập được mối quan hệ với các doanh nghiệp lớn và nhỏ ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Và đã có mối quan hệ hợp tác với các cơ quan ban ngành như: Bộ công thương, Vụ thương mại điện tử, Trung tâm thông tin thương mại – Bộ công thương, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam, Hội dệt may Việt Nam, Hội da giày Việt Nam, Tạp chí thi đua khen thưởng – Ban thi đua khen thưởng Trung ương, Báo Sài gòn giải phóng, Báo Thị trường, Câu lạc bộ thương mại điện tử Việt Nam,… Những mối quan hệ này đã góp phần hỗ trợ và giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển thị trường.
Với phương châm “ Giá trị gia tăng cho doanh nghiệp”, hiện nay Thị trường Việt đã xây dựng một mô hình doanh nghiệp phát triển bền vững với trọng tâm đặt vào nguồn nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp, ý tưởng, sự phát triển của khoa học công nghệ và văn hóa của TTV, nhằm cung cấp những dịch vụ uy tín và chất lượng để phục vụ ngày một tốt hơn và đáp ứng ngày một cao hơn nhu cầu của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, xứng đáng là một mạng thương mại điện tử hàng đầu ở Việt Nam và Quốc tế.
3. Tầm nhìn của TTV
a. Trở thành một tập đoàn chuyên về thương mại điện tử với các mô hình B2C, B2B hàng đầu tại Việt Nam;
b. Triển khai hệ thống showroom của TTV ở các thành phố lớn của Việt Nam vào năm 2009;
c. Xây dựng, phát triển và kết nối hệ thống thương mại điện tử của TTV với mạng thương mại điện tử của liên đoàn Trade Point thế giới để mở văn phòng đại diện và giúp các doanh nghiệp tra cứu thông tin liên quan đến việc xúc tiến thương mại thông qua TMĐT.
4. Sứ mệnh của TTV
a. Mang lại “giá trị gia tăng cho doanh nghiệp” thông qua các dịch vụ mà TTV cung cấp;
b. Kết nối cung cầu giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp để “365 ngày, muốn là được, tìm là có”.
BAN GIÁM ĐỐC TTV