Tin tức

Xe Hyundai hỏng sau khi dùng 3 tháng, đại lý “lắc đầu” (11-01-2010)

Xe hỏng ly hợp chỉ sau hơn 3 tháng sử dụng, khách hàng gọi đại lý, đại lý hứa hẹn rồi đột ngột từ chối bảo hành. Cực chẳng đã, chị Hoa – chủ xe Hyundai Getz mang BKS 56N 2390 phải “cầu cứu” tới báo chí lẫn công ty mẹ bên Hàn Quốc mới được nhà phân phối Hyundai Thành Công giải quyết ổn thỏa.

Xe hỏng sau 3 tháng sử dụng là do “hao mòn tự nhiên” (?)

Ngày 4/1, điện thoại trực tiếp cho phóng viên VTC News từ TP HCM, chị Nguyễn Thị Hoa (Tina Hoa), Giám đốc kinh doanh công ty Viet Phuong  Investment  Group  J.S.C khẩn thiết đề nghị chuyên trang BVNTD của VTC News đứng ra bảo vệ quyền lợi của chị trước thái độ và cách xử lý thiếu trách nhiệm của đại lý Hyundai Việt Hàn (tại 557A/4, Nguyễn Tri Phương, Phường 14, Q. 10, Tp. HCM).

Xe Hyundai Getz hỏng sau 3 tháng sử dụng bị cho là do “hao mòn tự nhiên”. 

Chị Hoa cho biết đã mua xe Huyndai Getz tại Hyundai Việt Hàn dưới tên công ty riêng của chị là Công ty cổ phần F&B Toàn Cầu. Chị nhận xe ngày 31/8/2009, đã sử dụng 1.800km. Xe được bảo hành 3 năm (hoặc 100.000km).

Đầu tháng 1, khi xe chị lưu thông trên đường gần cầu Sài gòn thì bị hỏng, chị Hòa gọi điện cho anh Nhã, nhân viên Công ty Hyundai Việt Hàn để thông báo tình hình thì được anh Nhã khẳng định đã đã hiểu vấn đề và cho biết tình trạng này rất nhiều xe “dính” phải. Đồng thời anh Nhã cũng đề nghị chị Hòa để xe cứu hộ đưa về Việt Hàn. Khi chị Hoa hỏi về chi phí sửa chữa và cứu hộ, anh Nhã khẳng định: Chị Hoa chỉ phải trả phí cứu hộ (khoảng 400.000 đồng) còn tiền sửa chữa được miễn phí vì xe đang trong thời gian bảo hành.

Tuy nhiên, ngày 4/1, chị Hoa nhận được công văn thông báo Việt Hàn không bảo hành cho trường hợp xe của chị và yêu cầu chị trả chi phí thay thế đĩa bộ ly hợp, mâm ép ly hợp, bạc đạn tỳ ly hợp với lý do: 1/ Hao mòn tự nhiên ; 2/ Do khách hàng không lái xe đúng cách.

Công văn từ chối bảo hành của Hyundai Việt Hàn. 

Khi chị Hoa cật vấn lại: “Tôi thấy điều này vô cùng vô lý. Xe tôi mới đi được hơn 1.000 km thì không thể hỏng do hao mòn tự nhiên được” thì nhân viên Việt Hàn chuyển sang “bảo xe hỏng do dùng không đúng cách” vì không “cãi” được các lý lẽ của chị Hoa.

Bức xúc, chị Hoa gọi điện cho bà Hà Thị Thu Hằng, Giám đốc Công ty Hyundai Việt Hàn để yêu cầu được giải thích thì bà Hằng nói xẵng: Chúng tôi đã trả lời rồi, và giữ quan điểm như vậy. Nếu không hài lòng thì chị có thể phản ánh đến những nơi chị muốn.

Trước thái độ thách thức “kiểu coi thường tất cả” này, chị Hoa quyết làm cho ra nhẽ.

“Xe tôi mới đi được 3 tháng, kể cả lái kém thì cũng không thể hư hỏng chỉ sau 3 tháng như vậy được. Hơn nữa, thà họ (Hyundai Việt Hàn – pv) đề nghị tôi trả tiền nhưng ăn nói nhẹ nhàng thì tôi cũng chấp nhận đằng này”, chị Hoa cho biết quan điểm.

HTC đồng ý bảo hành vì đây là “trường hợp nhạy cảm”

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của chị Hoa, ngày 5/1, phóng viên VTC News đã liên lạc với ông Lê Trọng Thanh, phụ trách bảo hành của Hyundai Thành Công để xác minh thông tin vụ việc.

Ông Thanh cho biết đã nhận thông tin về việc bảo hành xe của chị Hoa. Ông Thanh cũng cho hay, sự cố mà chị Hoa gặp phải khá phổ biến với dòng xe số sàn khi đi lâu trong tình trạng tắc đường và “theo các điều kiện bảo hành, thì không chỉ Hyundai mà nhiều hãng xe khác cũng không bao giờ bảo hành cho lá côn trong trường hợp này”.

Tuy nhiên, ông Thanh cho biết cũng không rõ “Việt Hàn giải thích thế nào cho khách hàng trong trường hợp này mà khách hàng viết cả thư sang công ty mẹ tại Hàn Quốc để khiếu nại” nên ông phải trực tiếp bay vào TP HCM để giải quyết vụ việc cho êm thấm.

Trưa 6/1, sau khi làm việc với chị Hoa, ông Thanh đã liên lạc lại với phóng viên VTC News để thông báo: “Về mặt chính sách thì trường hợp này không được bảo hành nhưng HTC quyết định hỗ trợ thiện chí cho khách hàng vì đây là trường hợp khá … nhạy cảm và hiện khách hàng đã hài lòng”.

Cũng ngay sau buổi làm việc trực tiếp với ông Thanh, chị Hoa cũng đã gửi tư điện tử đến VTC News thông báo vụ việc được bảo hành đầy đủ và gửi lời cám ơn VTC News đã kịp thời hỗ trợ bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Theo chị Hoa cho biết thì hiện xe của chị đang  được tiến hành sửa chữa tại xưởng của Hyundai Việt Hàn.

Trao đổi với phóng viên VTC News mới đây, ông Trần Hải Nam, Giám đốc kinh doanh của Hyundai Thành Công cho biết: Đúng là trong thời gian qua có xảy một số trục trặc trong việc bảo hành cho khách hàng. Ông Nam thừa nhận đó có thể là do các vấn đề nảy sinh trong quá trình chuyển giao (bảo hành từ nhà phân phối cũ Hyundai Việt Nam sang nhà phân phối mới Hyundai Thành Công).

 

“Có thể do đại lý mà chúng tôi ủy quyền làm công tác bảo hành chưa tốt”, anh Nam nói.

Đại diện của HTC cũng khẳng định: Nếu có khiếu nại từ khách hàng mà có bằng chứng cụ thể, thì HTC sẽ làm việc với các đại lý bảo hành. Nếu đại lý vi phạm nhẹ, HTC sẽ nhắc nhở, đào tạo lại để làm tốt hơn, còn nếu vi phạm nghiêm trọng có thể cắt hợp đồng.

Ông Nam cũng cho hay, khách hàng mua xe Hyundai từ nhà phân phối cũ hay mới muốn đảm bảo quyền lợi bảo hành thì phải mang xe tới các đại lý ủy quyền của HTC.


Khánh Hòa- VTC News
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn thitruongviet.com.vn. Xin cảm ơn!
Copyright © 2023 - 2024 | thitruongviet.com.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status