Tin tức

“Vỡ” chương trình KM: NTD bức xúc, Trần Anh … xin lỗi (28-12-2009)

Nhiều khách hàng bức xúc phản đối Công ty CP Thế giới số Trần Anh đã không thực hiện đúng cam kết chương trình khuyến mại bán hàng “giờ Vàng với số lượng không hạn chế và 100% khách hàng đều được mua hàng”. Còn Trần Anh cho rằng, chương trình “vỡ” là do thiếu kinh nghiệm và sự hợp tác của khách hàng. 

Khách hàng “tố” Trần Anh khuyến mại “lập lờ” và nhân viên “vô lễ”

 

Ngày 24/12, VTC News đã tiếp nhận đơn thư phản ánh của anh Nguyễn Minh Hà (ở số 75, ngõ 151, Láng Hạ, HN) – đại diện cho một nhóm khách hàng (có danh sách tên và số điện thoại) bức xúc về chương trình khuyến mại và thái độ phục vụ khách hàng (KH) của nhân viên tại Siêu thị của Trần Anh ở số 272 Tây Sơn, Đống Đa, HN.

 

Theo anh Hà, thông tin quảng cáo truyền thông của Trần Anh không đúng với thực tế và Trần Anh đã không đáp ứng được việc quản lý để hầu hết KH đều được mua hàng như đã thông báo. Đã có rất nhiều người đến mua hàng trong ngày 24/12 theo như thông tin quảng cáo truyền thông của Trần Anh nhưng đã phải ra về tay không và “ôm” nỗi bực tức trong người.

 

Khách hàng kí vào đơn phản ánh chương trình khuyến mại của Trần Anh gửi VTC News (ảnh nhân vật cung cấp)  

Trao đổi với pv VTC News, anh Hà đặt ra câu hỏi: Nếu như Trần Anh  không hạn chế số lượng hàng bán ra trong “giờ Vàng” thì phát phiếu để làm gì? Sao không để những người dân trực tiếp vào quầy mua hàng cho đến lúc hết giờ thì thôi? Và anh Hà khẳng định: Không có mấy người được phát phiếu và chính xác ra là không hề có việc phát phiếu tại siêu thị Trần Anh, số 272 Tây Sơn, Đống Đa, HN hôm đó (24/12 – pv).

 

Một mặt không đáp ứng được việc phát phiếu cho KH, một số nhân viên của Trần Anh  (không đeo bảng tên) đã có hành động coi thường KH, như đẩy KH, cầm phiếu chạy ra một góc rồi giơ cao để gọi KH khiến một số người nhao theo như một sự … “bố thí”.

 

Lộn xộn tại khu vực ngoài siêu thị. 

Ngoài ra, theo lời “tố” của anh Hà, trước sự phẫn nộ và uất ức của nhiều KH, Công ty Trần Anh cũng không cử đại diện hoặc một người quản lí cấp cao nào ra trấn an KH mà thực hiện bằng cách “mặc kệ KH”!

 

Cũng theo lời tường thuật lại của anh Hà thì ngày 24/12, khi người dân đang bức xúc phản đối trên tầng 2 (khu hàng điện lạnh) thì có một nhân viên của Trần Anh đã lừa KH rằng: “Mọi người bình tĩnh xuống dưới tầng 1 lấy phiếu. Phiếu đang phát dưới tầng 1” và một vài người đã chạy xuống theo rồi quay lên và cho biết không hề có ai phát phiếu cả.

 

Tắc cả 1 đoạn đường vì chương trình khuyến mại “sốc” của Trần Anh. 

Để xác minh một cách khách quan hơn nữa những nội dung trong đơn thư phản ánh của anh Hà, pv VTC News cũng đã liên lạc với một số người có tên trong Danh sách mà anh Hà cung cấp. Chị Vũ Thị Tuyết Nhung (số 99, xã Xuân Phương, Từ Liêm, HN) và anh Lê Đức Anh (tổ 55 Phương Mai, Hoàng Mai, HN) cũng khẳng định, thông tin mà anh Hà cung cấp cho pv VTC News hoàn toàn là sự thật.

 

Trần Anh đã làm đúng cam kết nhưng không tránh khỏi … sai sót

 

Để có thông tin hai chiều về sự việc khuyến mại gây bức xúc cho NTD tại Công ty Trần Anh, chúng tôi đã làm việc trực tiếp với ông Trần Xuân Kiên (Chủ tịch Hội đồng Quản trị – kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Thế giới số Trần Anh ).

 

Ông Trần Xuân Kiên (Chủ tịch Hội đồng Quản trị – kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Thế giới số Trần Anh) gửi lời xin lỗi tới KH vì để chương trình khuyến mại bị “vỡ”.


Trần Anh nói gì trứơc bức xúc của khách hàng?

Tại buổi làm việc với pv VTC News, ông Kiên cho biết, chương trình “Giờ Vàng giá sốc” của Trần Anh được thực hiện với phương châm: Số lượng không hạn chế và 100% KH đều được mua hàng của Trần Anh, nhưng chương trình này đã không được thực hiện đúng với những gì mà Trần Anh đưa ra lúc đầu.

 

“Vì đây là phương thức mới được triển khai ở Việt Nam và Trần Anh là đơn vị khởi đầu, nên đã mắc phải một số hạn chế nhất định và tình huống xảy ra ngày 24/12 là ngoài khả năng kiểm soát dù đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng”, ông Kiên phân trần.

 

Theo ông Kiên, khi tham gia mua hàng trong “giờ Vàng”, tất cả KH phải xếp hàng theo trật tự. Trần Anh đã chia ra 4 lines hàng và KH phải tuần tự đi qua 4 lines hàng đó để được phát phiếu, và sau khi phát phiếu, KH có thể vào mua hàng tại siêu thị.

 

Theo ông Kiên, siêu thị đã phân 4 luồng để KH có thể xếp hàng nhận phiếu. 


“Để xảy ra tình trạng này đầu tiên là do khâu tổ chức của Trần Anh. Một mặt cũng do phía KH đã không thực hiện đúng quy định. Một vài người đã đạp đổ cả hàng rào gây nên tình trạng hỗn loạn khiến nhân viên không thể phát phiếu cho KH”, ông Kiên cho biết thêm.

 

Khi pv VTC News đề cập đến việc độc giả Hà phản ánh tới báo là tại Siêu thị máy tính Trần Anh tại Tây Sơn không có nhiều người được phát phiếu và chính xác không được phát phiếu thì ông Kiên khẳng định: “ Bên Trần Anh có thể chứng minh được rằng ở bên Siêu thị Trần Anh tại Tây Sơn đã phát ra khoảng 600 phiếu, có số lượng cụ thể. Trần Anh cũng có thể cung cấp danh sách những KH đã được phát phiếu và mua hàng trong chương trình “giờ Vàng” hôm đó”.

Nhưng khi được hỏi về phương thức phát phiếu cho KH, khi mà tất cả những người mua hàng đều được phép mua hàng trong khung “giờ Vàng”, thì ông Kiên “phủ nhận” và lý giải: “Không phải 100% KH có mặt đều muốn mua hàng. Hai từ có mặt và từ tham gia rất khác nhau. Tham gia là KH phải xếp hàng theo luồng, còn nếu có mặt thì ngay cả KH đứng dưới đường cũng có thể coi là có mặt”.

 

Khi được hỏi về thông tin tại Siêu thị máy tính Trần Anh Tây Sơn trong ngày 24/12: Đã có một số nhân viên cầm tờ phiếu giơ lên cao rồi chạy ra một góc để gọi KH chạy theo, điều đó thể hiện thái độ “xúc phạm” KH, ông Kiên cho biết, đã có một số KH giật phiếu của nhân viên và khi giật phiếu không được thì đấm vào mặt nhân viên khiến nhân viên đó phải bỏ chạy.


Thậm chí, có người còn lao vào cướp phiếu trong tay nhân viên Trần Anh. Ông Kiên quả quyết: Trần Anh có đủ bằng chứng để chứng minh sự việc này.

 

Về vụ việc 16h5’ ngày 25/12 tại Siêu thị của Trần Anh ở 1174 đường Láng, Cầu Giấy đóng cửa hàng rào trong khi còn hơn 20 người xếp hàng và đợi mua hàng mà không được vào, trong khi những người này đã xếp hàng từ rất lâu và có ý định mua hàng chứ không phải có mặt theo cách ông Kiên lý giải, lãnh đạo cao nhất của Công ty Trần Anh lý giải: Chương trình của Trần Anh đưa ra là từ 15h- 16h, khoảng thời gian còn lại là Trần Anh phát bù, như vậy Trần Anh đã không làm sai cam kết.

 

Ông Kiên đưa ra giả định: “Người tham gia sẽ là những người đi qua luồng phát. Giả sử nếu hôm đó sẽ còn khoảng 1km dòng người xếp hàng mà đã quá giờ đó thì Trần Anh cũng không thể giải quyết hết cho cả cây số người đó được!”

 

Thông qua VTC News, ông Kiên cũng thay mặt Công ty máy tính Trần Anh gửi lời xin lỗi tới toàn thể các KH và mong muốn tổ chức những chương trình thực sự là “giờ Vàng” lần đầu tiên ở Việt Nam thật đúng nghĩa, nhằm mang lại những quyền lợi cho KH.

 

“Vì đây là chương trình lần đầu tiên nên sẽ không tránh khỏi những sai sót xảy ra và Trần Anh mong muốn nhận được những thông tin phản hồi và những ý kiến đóng góp từ quý độc giả của VTC News”, ông Kiên thẳng thắn. 

Chiều ngày 25/12/2009, VTC News cũng đã nhận được Công văn từ Công ty CP Thế giới số Trần Anh phản hồi về việc Chương trình giờ Vàng nhân dịp khai trương siêu thị điện máy – máy tính Trần Anh.

Trong công văn gửi VTC News, Công ty CP Thế giới số Trần Anh cũng đã nhận khuyết điểm về mình và rằng đây là lần đầu tiên tổ chức nên chưa có kinh nghiệm triển khai.

Trần Anh cũng đã cung cấp cho KH trình tự mua hàng trên Website của mình và in trong tờ rơi phát cho KH và có hệ thống loa phóng thanh. Nhưng do lượng KH quá đông và một số quá khích đã khiến cho nhân viên TA phục vụ không được chu đáo.

Trần Anh cũng gửi lời xin lỗi tới những KH đã xếp hàng tham gia chương trình và cam kết sẽ đảm bảo lợi ích và công bằng cho KH ở những chương trình sau.


Bài, ảnh: Dương Lãng Hoàng
(VTC News)
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn thitruongviet.com.vn. Xin cảm ơn!
Copyright © 2023 - 2024 | thitruongviet.com.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status