Tin tức

Volvo – Phong cách Scandinavian (07-12-2009)

Từ dòng xe thể thao hai cửa bốn chỗ mui cứng cổ điển P1800 cho đến mẫu thiết kế mới của dòng thể thao C30, Volvo có một truyền thống lâu đời trong việc sản xuất những mẫu xe sáng tạo và nhiều cải tiến. Qua nhiều năm, những kinh nghiệm tích lũy đã đưa đến việc tạo ra những dòng xe an toàn nhất trên thế giới, điển hình đó là việc sáng tạo ra các tính năng hiện được xem là quy chuẩn cho các mẫu xe hiện đại đương thời.

Hiện nay, thế mạnh về sự sáng tạo này vẫn tiếp tục được phát huy trong việc  tạo ra những mẫu thiết kế với khí động lực học, chẳng hạn như dòng xe bóng mượt S60, và công nghệ gia tăng lực ma sát City Safety.

THỊ TRƯỜNG

Vào năm 2008, tổng số lượng xe hơi bán ra trên toàn thị trường Anh là 2,1 triệu chiếc trong đó Volco bán được 33,358 chiếc, gia tăng thị phần từ 1,4 % lên 1,6 % so với năm trước. Việc có thêm 0,2 phần trăm thị phần này minh chứng cho những thành tựu đáng kể trong một thị trường có tổng số lượng bán ra giảm 11,3 % ( Nguồn : Society of Motor Manufacturers and Traders).

SẢN PHẨM

 

Cùng với truyền thống nổi tiếng với các dòng xe gia đình sang trọng, ngày nay Volvo còn được biết đến với các dòng xe hiện đại và độc đáo, từ xe mui trần 2 cửa thể thao C30 cho đến kiểu xe thể thao việt dã có sát-xi rời với thiết kế dẫn động 4 bánh để có thể vượt qua địa hình xấu SUV – Sport Utility Vehicle.

Thiết kế để vận hành và trải nghiệm – dù  người cầm lái được trợ giúp bỏi động cơ cảm biến  và kỹ thuật vận hành mới nhất hoặc trải nghiệm thiết kế thông minh và nội thất đa năng – thì tất cả các động cơ của các dòng sản phẩm đều theo các nguyên tắc sáng tạo và thiết kế kiểu cách của Volvo, an toàn và tương thích với nhu cầu và phong cách sống của khách hàng.

THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC

Khi chiếc Volvo đầu tiên được sản xuất ra vào năm 1927, những nhà sáng lập ra công ty đã tuyên bố rằng : “Xe là do con người lái, chính vì vậy nguyên tắc nhất quán khi làm ra 1 chiếc Volvo là phải đặt sự an toàn lên trên hết”.

82 năm sau, sự nâng cao môi trường sống của mỗi người thông qua sự sáng tạo vẫn là nền tảng cho việc sản xuất  và Volvo luôn được thừa nhận cho những thành tựu này của họ. Quả thật như vậy,tại lễ trao thưởng 2009 What Car?, chiếc xe vượt địa hình  thế hệ mới Volvo XC60 đã được trao giải SUV of the Year, với lời nhận xét của ban giám khảo: “Volvo nổi tiếng bởi hai thứ đó là tạo ra những dòng xe thân thuộc với các gia đình và an toàn nhất trên thế giới. Chiếc XC60 đã cũng cố thêm cho danh tiếng của họ”.

Xe XC60 là xe duy nhất trên thế giới đưa vào công nghệ gia tăng lực ma sát, có khả năng tự động điều chỉnh phanh khi có tai nạn với bộ cảm biến phía trước mũi xe. Được giới thiệu vào năm 2009, công nghệ này có thể được mở rộng để cảm biến và dừng khi gặp khách bộ hành băng ngang đường.

Mẫu xe S40 DRIVe, với công nghệ tắt mở tự động và có khả năng chạy được 72 dặm/gallon đã giành giải thưởng kép What Car? : Best Small Family Green Car of the Year và  giải thưởng danh giá Green Car of the Year vào năm 2009.

SỰ PHÁT TRIỄN

Chiếc xe S60 ấn tượng được giới thiệu vào cuối năm 2008, đã nhận đươc rất nhiều lời ngợi khen ở các cuộc triển lãm xe trên toàn thế giới.Với thiết kế nhằm đem lại niềm cảm hứng và cảm xúc mạnh mẽ, xe thế hệ mới S60 kết hợp không gian bên trong rộng rãi và một vẻ bên ngoài theo phong cách coupe mui cứng với trần bằng kiếng và khung sườn vững chắc nhằm làm nổi bật phong cách cải tiến và thiết kế theo phong cách Scandinavian hiện đại.

 
   

Với phong cách và nhu cầu đa dạng của khách hàng có trong sổ nhật ký của công ty. Các lựa chọn  R-Design của Volvo  cho phép khách hàng lựa chọn những thiết kế thích hợp nhất. Một khung sườn thể thao, R-Design kết hợp thiết kế khí động hoc cho cản trước và sau, cửa thấp 2 bên với những viền chạy dọc bên thân cũng như thiết kế khí động học cho mui và gầm, mâm xe bằng hợp kim 17 inch, đồng hồ chỉ dẫn màu xanh và nội thất da cao cấp. Chiếc xe mẫu mực C30 R-Design bắt mắt với dáng vẻ bên ngoài trẻ trung, và các đặc trưng động lực học đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới trẻ. Năm 2008 nó xuất hiện đầu tiên trước công chúng khi được chọn để đưa vào bộ phim bom tấn Twilight (Chạng Vạng) của Hollywood.

Năm 2008 cũng là năm mà Volvo đã giới thiệu dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải DRIVe, được thiết kế như một giải pháp tiết kiệm tài chính và an toàn cho môi trường nhưng vẫn không mất đi phong cách và sự an toàn. Mỗi chiếc xe trong dòng sản phẩm này đều giữ kiểu dáng nguyên bản nhưng sẽ kết hợp với một số điều chỉnh thiết kế nhỏ với nhau, nhằm làm tăng thêm tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả nhất. Chẳng hạn như một khung gầm thấp, giảm bớt hợp kim, hệ thống khí động học cho cản trước và sau, giảm ma sát lốp, hay công nghệ khởi động hay tắt máy mới, tất cả giúp cho xe vận hành đạt 72 dặm /gallon nhiên liệu và giảm khí thải CO2 xuống mức 104g/km.

Sứ mệnh của Volvo luôn là sự an toàn đi cùng với sứ mệnh môi trường , môi trường càng trong sạch thì càng an toàn. Với việc thiết kế ra các mẫu xe dựa trên công nghệ môi trường, sự sáng tạo và an toàn, Volvo luôn hướng tới việc sản xuất những chiếc xe giúp tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn, chính vì vậy, thương hiệu luôn đi liền với cuộc sống.

KHUYẾN THỊ

Từ năm 2001, Volvo đã là nhà tài trợ cho Volvo Ocean Race, một cuộc đua thuyền buồm hàng đầu vòng quanh thế giới, Volvo cũng tự hào là nhà tài trợ cho giải gôn the Volvo Masters và Volvo China Open cũng như có cam kết lâu dài cho Hiệp hội thuyền buồm quốc tế (ISAF) và Giải vô địch đua thuyền trẻ thế giới.

 
   

Tiếp cận các phương tiện truyền thông và báo chí, Volvo đã liên kết với Yahoo và Tạp chí Independent and Vice để giới thiệu một cuộc thi  quốc gia, ‘Creative30’. Lấy cảm hứng từ dòng xe C30, chiến dịch này nhằm đánh thức sự thông minh sáng tạo của những người trẻ, và đã nhận được hơn 900 bản dự thi qua trang Web :www. creative30.net với hơn 22,000 phiếu bình chọn được phát ra công chúng để chọn người chiến thắng.

Năm 2008 cũng là năm mà Volvo đã đưa C30 đến với các liên hoan âm nhạc bao gồm Hard Rock Calling, T in the Park và V Festival

GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

Xuyên suốt lịch sử, Volvo được biết đến bởi sự sáng tạo trong thiết kế và sự an toàn. Ngày nay nó không ngừng đẩy mạnh danh tiếng bằng việc sản xuất ra các dòng xe với phong cách Scandinavian đương đại và nhiều khác biệt cả bên trong lẫn vẻ bề ngoài. Tầm nhìn mà Volvo hướng đến tới  năm 2020 là sẽ chẳng ai bị tai nạn do bởi xe Volvo.

Đề cao sự an toàn, giảm khí thải, thiết kế hiện đại và đa năng, Volvo nhắm đến việc tạo ra các mẫu xe đem lại sự tốt đẹp hơn cho cuộc sống.

CÁC CỘT MỐC ĐÁNG NHỚ

  • 1927  Vào ngày 14 tháng 4, dây chuyền sản xuất của Volvo đầu tiên được đưa vào hoạt động tại Gothenburg.
  • 1959 Volvo phát minh ra dây an toàn 3 chốt và quyết định không đăng ký bản quyền, chính vì vậy các nhà sản xuất khác có thể nâng cao độ an toàn cho khách hàng.
  • 1970  Nhóm nghiên cứu về tai nạn của Volvo được thành lập,để nắm bắt rõ hơn các nguyên nhân tai nạn liên quan đến xe Volvo và hiêu thêm về cách vận hành xe của khách hàng.
  • 1980 Chiếc xe an toàn và thân thiện môi trường,sử dụng hoàn toàn động cơ khí hóa lỏng,mô tơ điện và công nghệ tăng tốc, đã được trưng bày tại cuộc triển lãm ô tô Paris.
  • 2000 Trung tâm kiểm định an toàn Volvo mở cửa. Nó là phòng thí nghiệm va chạm duy nhất thử nghiệm va chạm giữa hai xe ở nhiều tốc độ và hướng khác nhau.
  • 2008 Dòng xe giảm khí thải, tiết kiệm nhiên liệu  DRIVe được ra mắt. 1 năm sau đó, hệ thống gia tăng lực ma sát tự động City Safety được giới thiệu ở mẫu xe thế hệ mới XC60.

VÀI ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ THƯƠNG HIỆU VOLVO

  • Cái tên Volvo xuất phát từ “Volvere”, dạng nguyên thể của động từ tiếng Latin ‘to roll’, trong khi logo thương hiệu là một biểu tượng về hóa học của Sắt thời xưa đem đến cho nó sư kết hợp giữa sức mạnh, sự an toàn, chất lượng và sự bền bỉ. Volvo là sản xuất xe hơi duy nhất có trung tâm nghiên cứu các vụ va chạm riêng biệt với các hình nộm thử nghiệm bên trong xe.
  • Volvo là nhà sản xuất xe duy nhất hiên diện tại các vụ tai nạn thực tế liên quan đến xe của họ để hiểu rõ hơn về cách thức vận hành của xe và làm thế nào để nâng cấp nó.
  • Ngày 19-08-2009 là ngày kỷ niệm 50 năm Volvo sáng tạo ra dây an toàn 3 chốt. Được xem như là thiết bị quan trọng để bảo vệ tính mạng, Volvo đã quyết định không đăng ký bằng sáng chế cho nó, trái lại còn chia sẻ thiết kế này với các đối thủ sản xuất khác.


(Tuấn Anh – vnBrand
Dịch từ Superbrand)
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn thitruongviet.com.vn. Xin cảm ơn!
Copyright © 2023 - 2024 | thitruongviet.com.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status