Tin tức

Xe kêu như “máy cày”, Honda khuyên NTD “an tâm sử dụng” (03-02-2010)

Không chấp nhận lời giải thích mới nhất từ phía Honda Việt Nam (HVN) về trường hợp chiếc xe AirBlade vừa mua đã phát ra tiếng ồn bất thường, Nguyễn Từ Hải (Phường 3, quận Tân Bình – TP.HCM) cho biết sẽ quyết tâm làm rõ, đi đến cùng sự việc.

Khách hàng đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc

Trao đổi với phóng viên VTC News sáng ngày 20/1, anh Hải nói: “Nếu Honda VN cho rằng chiếc xe này là bình thường, thì hãng này có dám mua lại chiếc xe của tôi với giá ngoài thị trường hay không? Phải làm sao cho khách hàng “tâm phục khẩu phục”, chứ mà trả lời câu bình thường thì tôi chẳng phải vất vả chạy tới chỗ này, chạy tới chỗ kia để hỏi đâu…”

Thư trả lời mới nhất của Honda VN gửi cho khách hàng Nguyễn Từ Hải.

Hiện, anh Nguyễn Từ Hải cho biết đã nhờ một số cơ quan chức năng có trách nhiệm vào cuộc để giải quyết vụ việc này.

Trước đó, theo phản ánh của anh Hải, chiếc xe tay ga Honda VN AirBlade màu đỏ anh mua hôm 31/10/2009, (giá 38 triệu 500 ngàn đồng) tại Công ty TNHH TMDV Hào Quang (phường 7 – quận Phú Nhuận) mới chỉ chạy được 60km đã phát hiện tiếng kêu dữ dội phát ra từ lốc máy

Sau một vài lần cho nhân viên kỹ thuật của đại lý bán xe lẫn đại diện phía Honda kiểm tra, Honda VN khẳng định: Tiếng gõ của động cơ xe của anh Hải hiện nay cũng nằm trong tiêu chuẩn xuất xưởng của Honda. Vì vậy, Honda VN khuyên anh Hải “an tâm và tiếp tục sử dụng”.

Ngày 1/12 vừa qua, đại diện của Honda VN, anh Nguyễn Hữu Trí lại tiếp tục xuống làm việc với anh Hải và kỹ thuật viên trưởng của Công ty Hào Quang về vấn đề của chiếc xe nói trên.

Tuy nhiên, theo anh Hải, buổi làm việc vẫn không mang lại kết quả khi phía Honda VN không đưa ra được phương án giải quyết cho khách hàng và phía khách hàng cũng không hài lòng với các lý giải của đại diện Honda VN nên đã không ký vào biên bản làm việc.

Trao đổi với phóng viên VTC News vào sáng ngày 8/12 tại Công ty TNHH TMDV Hào Quang (nơi bán xe cho anh Hải), kĩ thuật viên trưởng của công ty này – anh Phan Hữu Đồng khẳng định rằng xe của anh Hải hoàn toàn bình thường, và khuyên khách hàng nên yên tâm sử dụng.

Thậm chí, theo thông tin mà người kĩ thuật viên trưởng này đưa ra thì theo con số do Honda đo được hôm 1/12 vừa qua, tiếng kêu của xe anh Hải còn dưới mức độ cho phép theo đúng tiêu chuẩn của hãng (35db so với 55db).

Để tìm câu trả lời rõ hơn về sự việc này, chiều 15/12, phóng viên VTC News đã tìm gặp một trong số các chuyên gia dạy sửa chữa xe gắn máy nổi tiếng nhất TP.HCM, ông Lê Xuân Tới (trường dạy sửa chữa xe gắn máy Lê Xuân Tới, quận 10 –  TP.HCM) để tìm hiểu về trường hợp xe AirBlade của Honda VN mà anh Hải gặp phải.  

Sau khi đã được nghe thực tế tiếng kêu, ông Tới luôn nhắc đi nhắc lại với chúng tôi rằng: “Tiếng kêu (gõ) này xe AirBlade nào của Honda VN cũng có y chang như vậy. 10 chiếc xe thì hết 10 chiếc bị như thế. Honda VN nói rằng là bình thường, song người tiêu dùng thì không chấp nhận như vậy được…”

Giải pháp mà ông Tới đưa ra cho anh Hải nếu muốn khắc phục tiếng kêu (gõ) này là cần phải “chẻ” máy ra, thay bạc đạn…Dù vậy, ông Tới vẫn khẳng định rằng xe AirBlade của  Honda VN bị lỗi kĩ thuật từ trong zên xe. Muốn sửa chữa, khắc phục lỗi này, khách hàng phải trả khoảng trên 1 triệu đồng.

Sau khi xem đoạn clip ghi lại tiếng ồn chiếc xe Honda Airblade mà anh Nguyễn Từ Hải đã mua, nhiều độc giả của VTC News đều chung nhận xét: Tiếng nổ của máy xe phát ra rất giống tiếng… máy cày.

Honda Việt Nam: “Mong ông hãy an tâm tiếp tục sử dụng…”

Mới đây nhất, anh Nguyễn Từ Hải cho biết, ngày 16/12/2009 vừa qua, Trưởng phòng cấp cao – Phòng DV và quan hệ khách hàng của Công ty Honda VN, Shinichi Shimada đã có thư trả lời về tình trạng xe Honda AirBlade mà anh đang gặp phải.

Theo anh Hải, nếu HVN cho rằng mức độ ồn của chiếc xe thấp hơn tiêu chuẩn xuất xưởng của nhà máy trong khi độc giả VTC News nhận xét tiếng nổ xe giống máy cày thì chẳng lẽ, tiêu chuẩn xuất xưởng của xe Honda VN có tiếng kêu như… xe tăng?

Trong nội dung lá thư này, đại diện Honda Việt Nam thông báo: Qua đo đạc, 2 xe Honda AirBlade FI mới nguyên mà Honda VN đã quyết định đem ra cho khách hàng thử (tại nơi mua xe – Cử hàng Hào Quang)  để so sánh tiếng ồn xe mới với xe của khách hàng, cũng như qua kiểm tra các thông số kỹ thuật cho thấy, ở nhiệt độ 45 độ C thì cả 3 xe đều có tiếng ồn tương tự nhau.

“Qua phân tích mức độ tiếng ồn của xe ông (anh Hải – pv) và 2 xe mới thì mức độ ồn của các xe đều thấp hơn tiêu chuẩn xuất xưởng của nhà máy”, đại diện Honda Việt Nam quả quyết.

Vì vậy, Hãng xe này lại một lần nữa tiếp tục khẳng định tiếng ồn ở động cơ chiếc xe AirBlade của anh Hải mua là hoàn toàn bình thường, và hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động cũng như độ bền của động cơ. “Mong ông hãy an tâm tiếp tục sử dụng…”, ông Shinichi Shimada trấn an.

Chiếc xe AirBlade của Honda VN đã gây ra rất nhiều phiền toái cho “khổ chủ” – anh Nguyễn Từ Hải.

Trao đổi với chúng tôi liên quan đến lá thư nói trên của Honda VN, anh Nguyễn Từ Hải bức xúc đặt vấn đề: Nếu khẳng định như thế thì tại sao Honda VN không công bố ngay từ ban đầu, công khai (từ khi khách hàng mới mua xe – pv) các tiêu chuẩn về độ ồn, tiếng kêu trong phạm vi cho phép xuất xưởng của nhà máy?

Ngoài ra, anh Hải cũng cho rằng tiếng kêu (tiếng gõ) của xe anh Hải thấp hơn tiêu chuẩn xuất xưởng của Honda VN, mà theo như thư bạn đọc VTC News đã từng ví von rằng kêu như máy cày, thì “có lẽ tiêu chuẩn xuất xưởng của Honda VN kêu như xe tăng hay sao?”.

Theo anh Hải, cũng như những lá thư trước thì lá thư này Honda VN gửi cho anh là “ngụy biện và khó có thể chấp nhận được ở một đơn vị có tên tuổi như Honda VN”.

Theo VTC News
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn thitruongviet.com.vn. Xin cảm ơn!
Copyright © 2023 - 2024 | thitruongviet.com.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status